Quy trình tiếp công dân định kỳ hằng tháng của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ
Thực hiện Luật Tiếp
công dân năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thông báo quy trình tiếp công dân
định kỳ hằng tháng, cụ thể như sau:
I. Thời gian, địa
điểm, phương thức, thành phần tham dự tiếp công dân
1. Thời gian: Ngày 10 hằng tháng (bắt đầu từ 8h00), được
thông báo trước ngày 05 làm việc. Trường hợp ngày 10 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định
thì chuyển sang ngày làm
việc tiếp theo.
Trường hợp đột xuất không tổ chức tiếp công dân được theo lịch thì thông báo
công khai trên Cổng thông tin điện tử
tỉnh và niêm yết tại
Trụ sở tiếp công dân tỉnh ít nhất trước 02 ngày làm việc.
2. Địa điểm tiếp công dân: Đặt tại 03 địa điểm:
- Trụ sở số 1: Đường Nguyễn
Tất Thành, phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ;
- Trụ sở số 2: Đường Lý Hải, phường Vĩnh Phúc,
tỉnh Phú Thọ;
- Trụ sở số 3: Số 6, đường Mạc Đĩnh Chi, phường
Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ.
3. Phương thức tiếp công dân:
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tiếp trực tiếp tại một trong 03 trụ
sở (điểm cầu trung tâm) và được kết nối với 02 điểm cầu trụ sở còn lại nêu trên
để tiếp công dân trực tuyến và đến các điểm cầu tại UBND các xã, phường trong
tỉnh (để Lãnh đạo UBND xã, phường dự).
4. Thành phần tham dự:
4.1. Tại điểm cầu trung tâm:
- Đại diện Lãnh đạo: Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Ban Tiếp công
dân tỉnh tham gia đầy đủ các buổi tiếp công
dân định kỳ.
- Mời đại diện: Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội
tỉnh, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy; Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội
chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng tham dự.
- Các đơn vị khác khi được
yêu cầu sẽ được Ban Tiếp công dân tỉnh thông báo trực tiếp với Thủ
trưởng đơn vị.
4.2. Tại Ủy ban Nhân dân các xã,
phường:
- Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường tham gia đầy đủ các buổi tiếp công dân định kỳ.
- Các thành phần khác liên quan do Ủy ban nhân
dân xã, phường mời tham dự.
II. Quy trình tiếp công dân
1. Đăng ký tiếp:
- Vào ngày tiếp công dân định kỳ, Ban Tiếp công
dân tỉnh hướng dẫn công dân lấy số thứ tự, xuất trình giấy tờ tùy thân; hướng
dẫn công dân tìm hiểu nội quy, quy chế tiếp công dân và hướng dẫn viết đơn theo
quy định của pháp luật.
- Tiếp nhận nội dung đăng ký trình bày.
2. Phân loại xử lý
đơn:
- Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối hợp với
Thanh tra tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát hồ sơ, phân loại nội
dung, tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân.
- Trường hợp nội dung đơn của công dân đã được
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, chỉ đạo giải quyết hoặc đang được giải quyết đúng thẩm
quyền thì cán bộ tiếp công dân hướng dẫn, giải thích cho công dân nắm được tiến
độ, kết quả; trường hợp công dẫn vẫn không đồng ý, có thể mời đại diện lãnh đạo
sở, ngành hoặc Lãnh đạo UBND xã, phường trực tiếp trao đổi.
- Người tiếp công dân có quyền từ chối tiếp
công dân không chấp Nội quy tiếp công dân được ban hành theo Quyết định số
288/QĐ-CT ngày 03/7/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ.
III. Công tác chuẩn bị
1. Văn phòng Uỷ ban Nhân dân tỉnh
- Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh ký
ban hành thông báo lịch tiếp công dân hằng tháng gửi đến các cơ quan, đơn vị
liên quan;
- Chỉ đạo Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa
phương liên quan, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (trước ngày tiếp công dân ít
nhất 02 ngày) kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND
tỉnh về giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được
giao tại các kỳ tiếp công dân.
- Niêm yết lịch, tổ chức đón tiếp, ghi chép sổ sách; chuẩn
bị các điều kiện cần thiết khác phục vụ tiếp công dân.
- Chỉ đạo Trung tâm tin học - Công báo chủ trì, phối hợp với đơn
vị cung cấp dịch vụ và các đơn vị liên quan chuẩn bị, thiết bị, bố trí nhân
lực, kiểm tra kết nối, chạy thử, chính thức hệ thống, đảm bảo chất lượng âm
thanh, hình ảnh phục vụ ngày tiếp công dân.
2. Công an tỉnh
Chỉ đạo xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự tại 03 cơ sở
Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
3. Ủy ban Nhân dân các xã, phường
- Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND xã, phường trực tiếp tham gia
tại điểm cầu để trả lời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân khi
có yêu cầu.
- Bố trí nhân lực, chuẩn bị kỹ thuật, vận hành chạy thử, chính
thức hệ thống kết nối trực tuyến với điểm cầu trung tâm.
IV. Sau tiếp công dân
- Chậm nhất sau 05 ngày làm việc, Văn phòng UBND tỉnh thông báo
ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đến các cơ quan, đơn vị liên quan
và công dân được biết, thực hiện.
- Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc kết vụ
việc còn tồn đọng, khó khăn, vướng mắc, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
V. Trách nhiệm của các cơ quan
- Các
sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, các cơ quan thông tin đại chúng thông báo
rộng rãi lịch, quy trình tiếp công dân để người dân chủ động thực hiện.
- Các đơn vị được mời tham gia tiếp hoặc được giao nhiệm vụ có
trách nhiệm thu thập hồ sơ, tài liệu, trả lời đúng trọng tâm, đúng hạn, đảm bảo
nội dung theo quy định của Đảng và pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thông báo để Nhân dân, cán bộ, đảng
viên biết và thực hiện.
Nguồn: Thông báo số 17/TB-UBND ngày 7/7/2025 của UBND tỉnh Phú
Thọ